Trường Đại học Tân Trào tích cực tìm kiếm các học bổng trong năm học 2023 - 2024 cho sinh viên
 
Học bổng đóng một vai trò quan trọng đối với mỗi học sinh, sinh viên. Đó như mục tiêu mà nhiều người hướng đến để thêm nỗ lực hơn trong công việc học tập. Không chỉ mang ý nghĩa khuyến khích, động viên, học bổng còn tạo động lực cho những người được nhận cần phải cố gắng hơn cũng như những người chưa may mắn được nhận. Trong năm học 2023 – 2024, ngoài việc thực hiện chế độ học bổng khuyến khích học tập theo quy định của Nhà nước, Trường Đại học Tân Trào đã nỗ lực liên hệ, kết nối với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh để tìm các nguồn học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập cao và tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể.

Khóa tuyển sinh năm 2023, Nhà trường có 03 sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm Chủ tịch Hội đồng điều hành, Báo Tiền Phong làm Thường trực Quỹ. Đây là 3 trong số 100 suất học bổng được trao cho các tân thủ khoa và sinh viên đạt thứ hạng cao đầu vào các trường đại học, học viện cả nước; mỗi suất gồm 10 triệu đồng tiền mặt cùng với nhiều hiện vật. Ngoài ra, Ban tổ chức còn đài thọ cho sinh viên mọi chi phí đi lại, ăn ở trong thời gian diễn ra chương trình trao học bổng này.

Trong năm học, Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức và Văn phòng Hessen tại Việt Nam đã trao 03 suất học bổng cho 03 sinh viên của Trường có kết quả học tập loại khá giỏi, có hoàn cảnh khó khăn và đã tham gia các hoạt động xã hội điển hình như: hiến máu nhân đạo, thanh niên tình nguyện, hỗ trợ đồng bào bão lụt, thiên tai. Mỗi sinh viên được được nhận 12 tháng học bổng (12 tháng x 18 Euro = 216 Euro), được quy đổi ra tiền Việt Nam theo tỉ giá quy đổi của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Sinh viên Nhà trường nhận học bổng Hessen

Nhà trường đã kết nối với Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam để thực hiện Chương trình học bổng Acecook Happy Scholarship 2023. 16 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn những nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và có những thanh tích đặc biệt trong công tác đoàn, hội đã được xét tặng học bổng này với giá trị  9.000.000 VNĐ/suất cùng những phần quà ý nghĩa của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam.

Sinh viên Nhà trường nhận học bổng  Acecook Happy Scholarship 2023

Ngoài ra, Nhà trường đã phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Cathay Việt Nam trao 05 suất “Học bổng Cathay” và 08 sinh viên vượt khó tiêu biểu đã có nhiều nỗ lực trong học tập và rèn luyện được Hội Khuyến học tỉnh Tuyên Quang trao Học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” năm 2023.

Sinh viên Nhà trường nhận học bổng Cathay

Những suất học bổng đã được trao là một số tiền hỗ trợ cuộc sống cho các sinh viên đó bớt khó khăn hơn, giúp những viên này có thêm năng lượng, sức mạnh, kiên cường để không bỏ dở việc học của mình. Đây là nguồn động viên vô cùng to lớn, cho sinh viên thấy được sự đồng hành, chia sẻ khó khăn với sinh viên Nhà trường của các đơn vị, tổ chức trong cả nước với sinh viên Đại học Tân Trào.

Trần Quang Huy