Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh ''Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2024''
 
Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh với “Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2024” được diễn ra từ ngày 7 - 9/8/2024 tại tỉnh Hà Giang với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa giữa ba đơn vị Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào, BCH Hội sinh viên Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai, BCH Hội sinh viên Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Hà Giang. Đoàn Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào do đồng chí Tạ Văn Nam - Ủy viên Ban Thư ký Hội sinh viên làm trưởng đoàn cùng 5 đoàn viên tiêu biểu tham gia chương trình.

Trong ngày đầu tiên, Đoàn tình nguyện đã đến Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tại đây, Đoàn tình nguyện viên đã Dâng hoa, Dâng hương thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho đất nước được hòa bình và phát triển.

Đoàn Dâng hương

Chiều cùng ngày, BCH Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã có buổi gặp mặt, làm việc với Hội sinh viên Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai, BCH Hội sinh viên Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Hà Giang để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hội và phong trào sinh viên.

Hình ảnh buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm


Ngày thứ hai của hành trình, đoàn đến thăm và tặng quà cho thầy và trò trường PTDTBT THCS Lùng Phìn, xã Lùng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh hà Giang. Tại đây, 3 đơn vị cũng đã trao những phần quà gồm: 2 máy lọc nước, 20 suất quà gồm chăn, khăn mặt, chậu,...cho học sinh. Những phần quà hết sức thiết thực, ý nghĩa nhằm góp phần kịp thời động viên, khuyến khích các em học sinh trường PTDTBT THCS Lùng Phìn có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. 

Đoàn đến trao quà tại Trường PTDTBT THCS Lùng Phìn, xã Lùng Phìn, huyện Đồng Văn

Chiều cùng ngày, Đoàn tình nguyện cũng đã đến cột cờ Lũng Cú, thực hiện nghi lễ chào cờ. Trước lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc tất các thành viên của đoàn đứng trang nghiêm cùng đồng thanh hát Quốc ca - Giai điệu hào hùng của Quốc ca vang lên, hòa nhịp cùng tiếng gió của cao nguyên đá nơi địa đầu Tổ quốc càng làm cho không khí thêm trang nghiêm, linh thiêng trong niềm xúc động, tự hào của tất cả thành viên đoàn.

Qua chuyến hành trình tình nguyện Mùa hè xanh với “Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2024” đã giúp cho Hội Sinh viên của ba đơn vị có môi trường để gắn chặt tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, thể hiện được tinh thần xung kích và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên