Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020)
 
Hòa trong không khí cả nước đang phấn khởi thi đua chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2020). Ngày 18 tháng 5 năm 2020, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức một chuỗi các hoạt động: Lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ; tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Bác Hồ với Thanh niên”; tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Thông qua các hoạt động trên nhằm tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý trí xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên, sinh viên trong Nhà trường.

Sáng ngày 18 tháng 5 năm 2020 BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên cùng với 21 bạn sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác tại Đền thờ Bác Hồ - Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Dẫn đoàn là đồng chí Phạm Thị Kiều Trang - Ủy viên Ban chấp hành tỉnh Đoàn Tuyên Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, Bí thư Đoàn Trường Đại học Tân Trào cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn  thanh – Hội Sinh viên trường và 21 đoàn viên tiêu biểu đã thành kính dâng hương và tưởng nhớ đến vị Cha già của dân tộc.

Trước anh linh của Người, tập thể Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã hứa sẽ thực hiện tốt Di huấn của Người, ra sức thi đua học tập rèn luyện, đoàn kết góp phần vào xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Cùng ngày, chiều ngày 18 tháng 5 năm 2020, Ban chấp hành Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Bác Hồ với Thanh niên”. Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác Hồ qua “Bộ tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Nội dung của buổi tọa đàm bao gồm: Trao đổi, thảo luận và tập trung làm rõ vai trò, công lao của Bác trong việc sáng lập, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ Thanh niên; các quan điểm, tư tưởng của Bác về công tác thanh niên và bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; được lắng nghe những câu chuyện về phong cách rèn luyện của Bác… Song song với buổi tọa đàm BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào cũng đã tuyên dương 21 sinh viên đạt danh hiện “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” có thành tích học tập tốt và tích cực trong các phong trào của Đoàn – Hội.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đoàn Thanh niên – Trường Đại học Tân Trào: 

Ban chấp hành Đoàn thanh niên – Hội sinh viên cùng 21 bạn sinh viên tiêu biểu dâng hương tại đền thờ Bác Hồ

Chương trình tọa đàm với chủ đề “Bác Hồ với Thanh niên”

Các Đoàn viên thanh niên được tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

 

Tin bài và ảnh: Dương Thị Kim Sáng – CLB Truyền Thông