Ngày hội sáng tạo sinh viên năm 2020
 
Thực hiện Kế hoạch số 04-KH/HSV, ngày 8 tháng 6 năm 2020 của Ban thư ký Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào về việc tổ chức Ngày hội sáng tạonăm 2020. Ngày 17/7/2020 BCH Hội Sinh viên Trường Đại học Tân đã tổ chức “Ngày hội sáng tạo sinh viên năm 2020”, cuộc thi được tổ chứcvới mục đíchkhơi dậy và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của sinh viên qua đó giúp sinh viên trau dồi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo; nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng như tính thực tiễn của các ý tưởng sáng tạo của sinh viên góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương nói chung, Trường Đại học Tân Tào, tổ chức đoàn hội nói riêng.

Với hơn 30 hồ sơ ý tưởng sáng tạo được gửi về ban Tổ chức, qua vòng loại Ban tổ chức đã chọn được 6 ý tưởng xuất sắc nhất để dự thi vòng chung kết.Tại vòng chung kết, các  tác giả có 5 phút để trình bày ý tưởng, giải pháp của mình và trả lời phản biện những câu hỏi của Ban giám khảo.  

Các ý tưởng sáng tạo phải đáp ứng 3 tiêu chí về tính sáng tạo phải có tính mới hoặc trên nền ý tưởng cũ nhưng giải quyết được hạn chế để tăng tính ứng dụng vào thực tiễn; tính khả thi: ý tưởng phải hướng đến mục tiêu cụ thể, thiết thực, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn; tính phổ biến phải có khả năng mang đến mô hình có thể nhân rộng; cách thức trình bày phải rõ ràng, đúng yêu cầu, giải thích được ý tưởng, có thể mô tả kết quả hoặc lợi ích tốt nhất khi thực hiện ý tưởng và có điểm cộng cho ý tưởng có, mô hình, sản phẩm đẹp.

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao: 1 giải A cho nhóm tác giả Nguyễn Cẩm Vân, Hoàng Khánh Linh, Hà Thị Huế với ý tưởng "Thư viện xanh"; 2 giải B cho  Lớp Đại học Tiểu học K6 với ý tưởng "Vườn rau sạch từ vỏ chai" và  CLB Kỹ Năng Sống với ý tưởng "Guồng quay nước bằng chai nhựa tái chế";  3 giải C cho Lớp Đại học Mầm non AK4 với ý tưởng "Bách khoa toàn thư",  CLB Giọt Hồng Nhân Ái với ý tưởng: "Cúc áo ghép tranh sáng tạo" và nhóm tác giả Ma Thị Huyền, Đoàn Khánh Như với ý tưởng "Gạch sinh thái từ chai nhựa".

Qua một buổi làm việc tích cực khẩn trương và đầy trách nhiệm, Cuộc thi “Ngày hội sáng tạo sinh viên năm 2020”  đã đã kết thúc trong bầu không khí vui tươi, thoải mái và đầy trách nhiệm. Cuộc thi đã đón nhận các ý tưởng sáng tạo đến từ các Liên Chi, các CLB. Cuộc thi đã phát huy cao độ tính đoàn kết, đón nhận được những đóng góp tích cực, ý kiến thực tiễc từ Ban giám khảo.

Ảnh, tin bài: Nguyễn Cẩm Vân