Cùng tìm hiểu về ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
 
Du lịch là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng phát triển với nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao và cơ hội việc làm rộng mở. Trong đó, Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành đã và đang là ngành học thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ hướng ngoại, tính cách cởi mở, linh hoạt và năng động.

Nằm trong nhóm ngành Du lịch, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (Quản trị DVDL&LH) được đánh giá là ngành giàu tiềm năng trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay. Để giúp các bạn có cơ sở cho việc định hướng nghề nghiệp, lựa chọn đúng ngành, đưới dây là những thông tin khái quát về ngành Quản trị DVDL&LH.

Sinh viên ngành Quản trị DVDL&LH học những gì? 

Ngành Quản trị DVDL&LH là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. Sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trang bị kiến thức sâu rộng về du lịch, văn hoá, kỹ năng nghiệp vụ vững chắc về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch. 

Các bạn cũng sẽ được học các nghiệp vụ như :

- Nghiệp vụ Hướng Dẫn viên du lịch;

- Lên lịch trình, thiết kế và điều hành tour;

- Xử lý các tình huống có thể xảy ra khi thực hiện chương trình Du lịch;

-Ngoài ra các bạn còn được trải nghiệp với nghề sự kiện cũng là một mảng tiềm năng trong hoạt động du lịch hiện nay.

Sinh viên ngành Quản trị DVDL&LH Trường Đại học Tân Trào thực tập tại khách sạn

Sinh viên ngành Quản trị DVDL&LH ra trường làm việc ở đâu?

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho ngành du lịch tăng theo từng năm và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt trong thời kỳ toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế trở thành xu hướng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với nhiều vị trí công việc như:

- Hướng dẫn viên du lịch; điều hành tour, bán hàng, marketing, tổ chức sự kiện…

- Quản trị, điều hành tại các công ty du lịch trong và ngoài nước.

- Chuyên viên tại các Sở, Ban, ngành về du lịch hoặc nghiên cứu giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu...

Môi trường học tập ngành Quản trị DVDL&LH tại Trường Đại học Tân Trào như thế nào?

Ngoài chương trình đào tạo cứng, sinh viên ngành Quản trị DVDL&LH của Trường Đại học Tân Trào còn được đào tạo kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ra quyết định, có khả năng thuyết phục khách hàng và năng lực ngoại ngữ vượt trội. Chương trình học linh hoạt, gắn với thực tiễn giúp sinh viên chủ động sắp xếp thời gian học và tham gia các tour trải nghiệm thực tế nhằm tích lũy kinh nghiệm hướng dẫn, điều hành và quản lý đoàn.

Sinh viên khoa Văn hoá Du lịch đi học tập thực tế tại Cao nguyên Đá Đồng Văn - Hà Giang 

Sinh viên khoa Văn hoá Du lịch đi học tập thực tế tại Khu du lịch tại Huyện Lâm Bình - Tuyên Quang 

Khoa Văn hóa - Du lịch Trường Đại học Tân Trào là đơn vị được giao đào tạo ngành Quản trị DVDL&LH trong đó có 3 chuyên ngành là Quản trị Khách sạn, Quản trị Lữ hành, Quản trị Sự kiện. Với đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng có học vị GS, PGS, Tiến sĩ, Thạc sĩ trong Nhà trường và từ nhiều trường đại học, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trên cả nước tham gia hợp tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Khoa, cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, Nhà trường luôn trang bị các điều kiện tốt nhất về nhân lực và vật lực để tối ưu hóa chương trình đào tạo.

PGS.TS Phạm Hồng Long - Trưởng khoa Du lịch Trường ĐHKHXH&NV - Chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực du lịch Việt Nam giảng dạy cho sinh viên lớp Đại học Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

TS. MC Trịnh Lê Anh - MC của Đài truyền VTV trực tiếp giảng dạy học phần ''Diễn giảng công cộng'' cho sinh viên

Khoa Văn hoá Du lịch 

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp các thí sinh quan tâm đến ngành Quản trị DVDL&LH  phần nào hiểu được các thông tin cơ bản về ngành này để đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc theo đuổi đam mê của bản thân.