Thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến vào tháng 7
 
Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 7, do thời gian kết thúc năm học của lớp 12 ở một số địa phương có thể phải kéo dài đến hết tháng 6.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho hay, theo kế hoạch ban đầu, Cục Quản lý chất lượng dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp vào cuối tháng 6.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, nên Bộ GD-ĐT đã có công điện tới các Sở GD-ĐT, trong đó cho phép riêng đối với học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước 30/6.

Đối với những địa phương không thể hoàn thành năm học trước ngày 30/6 vì lý do bất khả kháng cần kịp thời báo cáo Bộ GD-ĐT để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Do đó, thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ GD-ĐT dự kiến trong tháng 7.

“Các mốc thời gian phải có sự liên thông, thống nhất với nhau. Do đó, kỳ thi phải diễn ra sau mốc 30/6, tuy nhiên, Bộ GD-ĐT chưa chốt mốc thời gian cụ thể”.

Ảnh minh họa.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cũng cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021, những điều chỉnh nếu có chỉ ở khâu kỹ thuật và không ảnh hưởng đến việc thi của thí sinh.

Đối với đề thi minh họa, Bộ sẽ bàn thêm để quyết định về việc công bố hay không; và nếu có, theo ông Phong, sẽ được công bố rất sớm để đảm bảo đủ thời gian cho học sinh tham khảo.

Tuy nhiên, với chủ trương “giữ ổn định” nên trong lúc chờ đề minh họa thi tốt nghiệp năm 2022, thí sinh, giáo viên và các nhà trường hoàn toàn có thể tham khảo đề minh họa năm 2021 để tổ chức ôn tập.

“Về cơ bản, số câu, cách thức thi vẫn như năm ngoái”, ông Phong nói.

vietnamnet.vn