Trường Đại học Tân Trào - Đa dạng hóa phương thức tuyển sinh để nâng cao chất lượng đầu vào
 
Với quan điểm lựa chọn những thí sinh xuất sắc từ khắp các tỉnh thành trong cả nước để nâng cao chất lượng đầu vào, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người học trong xét tuyển, năm 2022 Trường Đại học Tân Trào tiếp tục tuyển sinh trong phạm vi cả nước đối với 19 ngành đại học và 01 ngành cao đẳng thông qua 7 phương thức xét tuyển.

Việc đa dạng hóa phương thức xét tuyển trong năm 2022 sẽ giúp thí sinh có nhiều lựa chọn hơn để tăng cơ hội đỗ vào đại học của mình. Ví dụ, Thí sinh dù không giỏi đều các môn nhưng đặc biệt xuất sắc trong 1-2 môn và việc các em đạt được giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi là những lợi thế để xét tuyển thẳng vào một số ngành học phù hợp của Trường. Hoặc học sinh có học lực trung bình nhưng lại có năng khiếu về ngoại ngữ, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thì sẽ được quy đổi điểm theo quy định và có cơ hội lựa chọn ngành học mình yêu thích. Những thí sinh sử dụng điểm thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, kỳ thi đánh gia tư duy của Trường Đại hoc Bách Khoa Hà Nội thì gần như nắm chắc trong tay tấm vé vào Đại học Tân Trào nếu đủ điều kiện bởi theo dự báo số thí sinh sử dụng phương thức này không nhiều, nên tỷ lệ chọi không cao.

Đặc biệt, năm nay Trường Đại học Tân Trào tiếp tục dành nhiều chỉ tiêu để xét điểm học bạ THPT. Việc xét học bạ trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay là phương thức được nhiều thí sinh lựa chọn vì tính an toàn cao và không bị áp lực bởi kỳ thi tốt nghiệp hay tình hình dịch bệnh phức tạp. 

Thí sinh lưu ý rằng dù trúng tuyển bằng phương thức nào thì khi trúng tuyển vào Trường thí sinh cũng đều được đào tạo và hưởng các chế độ chính sách như nhau.

 

                   Năm 2022, thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong các phương thức xét tuyển để tăng cơ hội trúng tuyển vào                       Trường Đại học Tân Trào 

Chiến lược phát triển của Trường Đại học Tân Trào là xây dựng và phát triển Nhà trường theo hướng trường đại học đào tạo đa ngành. Theo đó, Trường không chỉ phát triển quy mô đào tạo những ngành vốn thế mạnh, có bề dày như Sư phạm mà còn đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo để theo kịp xu hướng phát triển của xã hội như: Y dược, Kinh tế, Nông nghiệp, Văn hóa, Du lịch, ...đây là những ngành tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng xu hướng của thị trường lao động trong nước và quốc tế hiện nay.

Chiến lược của Trường Đại học Tân Trào là phát triển đại học đa ngành và bền vững

Thông tin chi tiết các ngành tuyển sinh, phương thức xét tuyển năm 2022 của Trường Đại học Tân Trào mời xem TẠI ĐÂY