Công đoàn Trường Đại học Tân Trào hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021
 
Năm 2020, là một năm nhiều khó khăn, thách thức đối với trường Đại học Tân Trào do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Tuy nhiên, Công đoàn cùng với Nhà trường đã vượt qua những thử thách, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị CBVCLĐ năm 2020 đề ra và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Chủ tịch Công đoàn và Hiệu Trưởng ký cam kết trách nhiệm
tại Hội nghị CBVCLĐ Trường Đại học Tân Trào năm 2021

Tính đến tháng 12/2020, Công đoàn Trường Đại học Tân Trào có 18 công đoàn bộ phận với tổng số 320 đoàn viên. Đời sống cán bộ, viên chức Nhà trường được đảm bảo. Ngoài tiền lương, tiền công được trả hàng tháng theo quy định, Nhà trường còn chi hỗ trợ các ngày lễ, tết, các hoạt động kỷ niệm; chi hỗ trợ thu nhập tăng thêm cho CB, GV; kinh phí khám sức khỏe định kỳ; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ngoại khóa... Trong năm 2020, Trường Đại học Tân Trào không nhận được đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động.

PGS.TS. Nguyễn Thị Bạch Tuyết - PCT Hội Nội khoa Việt Nam, khám sức khỏe cho CBVCLĐ Nhà trường

Trường ĐHTT tổ chức gặp mặt cán bộ nghỉ hưu và chuyển công tác năm 2020.

Công tác "đền ơn đáp nghĩa" cũng được Công đoàn Nhà trường chú trọng quan tâm, Công đoàn tổ chức thăm và tặng quà cho 28 gia đình đoàn viên có công với cách mạng; thăm hỏi động viên các gia đình đoàn viên công đoàn không may bị đau ốm, gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn...

Công đoàn phối hợp với Nhà trường tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2020

Đại diện Đảng ủy và BCH Công đoàn trường thăm và tặng quà gia đình đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên đán 2021

Thực hiện tốt công tác vận động cán bộ, viên chức, người lao động trong trường ủng hộ các quỹ từ thiện như: Quỹ “Bảo trợ trẻ em”, Quỹ Khuyến học, Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Qũy “Vì người nghèo”,  Qũy “Đền ơn đáp nghĩa”, Hỗ trợ đồng bào miền Trung lũ lụt... với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Ngoài ra các phong trào thi đua được phát động và thực hiện có hiệu quả. Năm 2020 cán bộ, giảng viên đã và đang thực hiện hơn 200 đề tài, dự án, công trình khoa học công bố trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế; 11 giảng viên đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ; Nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Bên cạnh đó còn hưởng ứng phong trào Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"; tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3; hưởng ứng phong trào tôn vinh ”Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam”; tham gia Giải Cầu lông do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức; đồng thời tổ chức Giải bóng chuyền hơi nữ cho đoàn viên nữ trong trường...

Nữ CBVCLĐ Trường ĐHTT hưởng ứng phong trào ”Tôn vinh áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”

Đ/c Lê Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHTT nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn 2015-2020

Công đoàn Trường ĐHTT tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nữ CBVCLĐ năm 2020

Trên cơ sở những thành tích đạt được, có thể khẳng định Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2020 đã đi vào thực tiễn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Chương trình công tác năm 2020 của Trường Đại học Tân Trào đã đề ra.

Năm 2021, là năm diễn ra Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng là năm tiếp tục tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp. Phát huy những kết quả đã đạt được, Ban chấp hành công đoàn phối hợp Nhà trường quyết tâm thực hiện tốt 11 nhiệm vụ trọng tâm, với chỉ tiêu năm 2021 như sau: 100% Công đoàn viên được xếp loại Hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó ít nhất 15% công đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp; Phấn đấu năm 2021, trên 95% công đoàn viên xếp loại Công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Nhà trường đạt danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”.

Cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Tân Trào tin tưởng rằng: với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường, sự phối hợp giữa chính quyền và công đoàn Nhà trường, năm 2021 Trường Đại học Tân Trào tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt đẹp, vượt lên những khó khăn thách thức, vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

 

 

Tin bài: Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn trường; Ảnh Quốc Hoàn