Những hình ảnh đầu tiên của giảng viên Trường Đại học Tân Trào tại tâm dịch
 
Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam với quy mô lớn và ngày càng khó lường khi xảy ra trên diện rộng tại hơn 50 tỉnh, thành phố. Trước tình hình đó, Trường Đại học Tân Trào đã hưởng ứng theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Tuyên Quang để tham gia hỗ trợ nhân lực cho công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam - điểm nóng của dịch COVID-19.

Sáng 9/9/2021, 35 cán bộ, y, bác sỹ của tỉnh Tuyên Quang đã lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Chu Quỳnh Mai - Giảng viên khoa Y Dược - Trường Đại học Tân Trào đã tham gia lễ xuất quân và lên đường cùng đoàn.

Ngay khi tới nơi, không cần nghỉ ngơi, đồng chí Chu Quỳnh Mai cùng các thành viên trong đoàn của tỉnh đã bắt tay vào công việc ngay. Nhiệm vụ chính của đồng chí Mai tại bệnh viện dã chiến là trực tiếp tham gia vào quá trình điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cách đánh dấu quen thuộc của các y, bác sỹ , điều dưỡng khi thực hiện nhiệm vụ

Hình ảnh tại Bệnh viện dã chiến – nơi đ/c Chu Quỳnh Mai đang thực hiện nhiệm vụ

Giảng viên Chu Quỳnh Mai chia sẻ: “Tham gia hỗ trợ chống dịch lần này, tôi được bổ sung thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong công tác phòng chống dịch, tôi cũng nhận thức sâu sắc rằng vai trò của khối ngành y không chỉ là khám chữa bệnh mà phòng, chống dịch cũng là một nhiệm vụ lớn lao để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân... Đối với tôi, đây là nhiệm vụ hết sức vinh dự và đặc biệt, thể hiện tấm lòng của người chiến sĩ áo trắng, đồng thời cũng thể hiện vai trò của mình đối với cộng đồng, xã hội”.

Có thể thấy, làm việc tại tâm dịch, cọ xát và trải nghiệm thực tế vừa là một cơ hội và cũng là thách thức đối với các y bác sĩ, bởi ngoài việc cần khẳng định được chuyên môn, tay nghề của mình, thì ý thức kỷ luật, sự hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh cũng như sự sẻ chia, đồng cảm với nỗi đau của đồng bào, với những hy sinh của đồng nghiệp để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của nhân dân cũng đòi hỏi những nỗ lực hết sức phi thường. 

Chúc đồng chí Chu Quỳnh Mai cùng các thành viên trong đoàn của tỉnh Tuyên Quang hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiến thắng trở về.

TQU media