Sinh viên sư phạm và những tâm sự về ngành nghề mình đã chọn
 
Trong không khí rộn ràng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các tân sinh viên ngành sư phạm của Trường Đại học Tân Trào về ước mơ theo đuổi nghề cao quý này nhé!

Bùi Ngọc Hân – Đại học Sư phạm Toán khóa 2022 - 2026

Như nhà văn Henry Adams từng nói: "Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không biết khi nào thì ảnh hưởng đấy dừng", đó là một câu nói thể hiện tầm quan trọng của người thầy. Nghề giáo là nghề cao quý nhất, mọi khó khăn cũng không thể che mờ đi vẻ đẹp thanh cao của nó. Chúng em nguyện đem hết sức mình không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, để xứng danh với ngành học và nghề nghiệp tương lai của bản thân.

Sau khi nhập học, ra nhập ngôi nhà chung mang tên Đại học Tân Trào, được sinh hoạt, học tập dưới mái trường này em đã có những trải nghiệm thực tế và bắt đầu hành trình chinh phục tri thức tại môi trường Đại học. Ngay từ những ngày đầu đến trường, sinh viên chúng em đã được Nhà trường quan tâm sắp xếp chỗ ở, thầy cô kịp thời động viên để chúng em dần quen với việc học tập xa nhà. Em tin rằng với sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo và các anh chị sinh viên khóa trước cùng với sự cố gắng của bản thân, chúng em sẽ nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu, nắm bắt được cơ hội và hoàn thành tốt việc học tập, hoàn thiện bản thân để đạt được ước mơ trở trở thành người giáo viên trong tương lai.

Phạm Đức Mạnh - Đại học Sư phạm Toán khóa 2022 - 2026

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày nhập học, đến thời điểm hiện tại em đã dần quen và bắt nhịp với môi trường học tập tại Trường Đại học Tân Trào. Em xin cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thầy cô, anh chị cùng các bạn học sinh viên Nhà trường.

Mới đầu với nhiều bỡ ngỡ và sự nhút nhát, rụt rè khi bước chân tới cổng trường đại học, nhưng với sự quan tâm kịp thời của thầy cô, bạn bè trong hơn một tháng qua, giờ đây em đã dần có cảm giác thân thuộc và gắn bó với mái trường này. Em biết, Đại học Tân Trào là ngôi trường có bề dày đào tạo ngành sư phạm, nuôi dưỡng và phát triển ước mơ hoài bão cho rất nhiều thế hệ, vì vậy em rất hãnh diện khi được trở thành sinh viên của Trường.

Đối với em, Sư phạm là một ngành nghề cao quý luôn nhận được sự tôn kính từ xã hội, một môi trường hướng thiện, bình yên và luôn hướng cho ta đến cái tốt cái đẹp. Em tự thấy môi trường sư phạm này thích hợp với em, em luôn tự dặn bản thân phải nỗ lực thật nhiều, tích cực học tập và rèn luyện, sống hết mình với tuổi trẻ nhiệt huyết dưới mái trường mang tên địa danh lịch sử Đại học Tân Trào.

Dẫu biết phía trước là khó khăn, là thử thách, nhưng em sẽ nỗ lực hết mình để tương lai sẽ trở thành 1 nhà giáo mẫu mực.

Nguyễn Thị Thảo - - Đại học Sư phạm Ngữ văn - khóa 2022 - 2026

Ban đầu em không định theo ngành sự phạm, giữa những đắn đo, cân nhắc thì em biết Trường Đại học Tân Trào năm 2022 bắt đầu tuyển sinh ngành Sư phạm Văn nên em đã nộp hồ sơ và may mắn đỗ vào trường. Dù lựa chọn nghề không hẳn bằng tình yêu và đam mê nhưng sau khi theo học hơn một tháng tại trường, tình yêu đối với ngành sư phạm ngày một lớn.

Em biết nghề giáo viên khác những nghề khác nhiều lắm, giáo viên không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn dạy cho học sinh cách làm người. Năng lực của mỗi người thầy, người cô tác động đến học sinh rất nhiều, không chỉ trong thời gian học tập mà còn trong cuộc sống của các em học sinh sau này nữa. Vì vậy bản thân em cũng xác định phải tích cực rèn luyện, tu dưỡng và cố gắng gấp đôi, gấp ba những bạn bè đồng cùng trang lứa để khi ra trường, bản thân đủ năng lực đứng lớp và chở những chuyến đò đến với bến bờ trương lai.

Em thật sự cảm ơn những người thầy, người cô vô cùng nhiệt huyết, tận tụy của Trường Đại học Tân Trào đã truyền cảm hứng cho em cũng như các bạn ngành sư phạm đang học tập tại trường. Dù chỉ mới một tháng theo học, em đã xác định và định hướng được rõ ràng mục tiêu của bản thân và tự lên cho mình một kế hoạch học tập thật tốt tại đây!

Nguyễn Hồng Linh - Đại học Giáo dục tiểu học - khóa 2022 - 2026

Cơ duyên đến với ngành sư phạm của em không có gì đặc biệt nhưng sau khi nhập học và theo học tại đây thì tư duy của em đã khác. Sự tận tình của thầy cô đã giúp em cảm nhận rõ sự cao quý và đáng theo học nhường nào đối với ngành sư phạm. Em vẫn thường nghe được từ rất nhiều người nói rằng lên đại học sẽ không còn nhận được sự quan tâm từ giáo viên như thời học THPT nữa. Nhưng điều đó không hề đúng, ngay từ ngày nhập học, thật may mắn cho em cũng như các bạn cùng khóa khi được thầy cô vô cùng quan tâm, động viên kịp thời. Những môn học đại cương đầu tiên thật khó hiểu nhưng thầy cô cực kì tâm huyết và nhiệt tình giảng dạy đã giúp chúng em dần quen và xác định được phương hướng học tập cho chính mình. Ngoài ra, Nhà trường còn có rất nhiều các câu lạc bộ và các chương trình ngoại khoá để sinh viên rèn luyện và hoàn thiện các kĩ năng mềm cho bản thân. Những gì các thầy cô đã dành cho em lại càng khiến em thấy yêu hơn nghề sư phạm, đó cũng là những tấm gương mà em thấy mình cần noi theo để có thể trở thành cô giáo mẫu mực, yêu nghề, có thể tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ học sinh của mình trong tương lại.

Nguyễn Anh Thư - Đại học Sư phạm Toán - khóa 2022 - 2026

 Ngay từ khi ngồi trên ghế trường phổ thông, hàng ngày bản thân em vừa được chứng kiến, vừa được hưởng thụ những điều tuyệt vời từ những thầy cô giáo của mình. Từ đó em luôn mong muốn khi trưởng thành mình cũng sẽ trở thành một giáo viên tốt. Dù là con gái nhưng em chọn sư phạm Toán, em yêu thích những con số và cảm giác chinh phục những bài toán khó. Trở thành sinh viên sư phạm Toán Trường Đại học Tân Trào là đích đến đầu tiên em đã làm được trên con đường thực hiện ước mơ trở thành cô giáo của mình. Trước mắt em sẽ luôn cố gắng để tích lũy thật vững kiến thức cơ bản của ngành học, trau dồi các kỹ năng cần thiết trong suốt 4 năm học để sau này thật tự tin đứng trên bục giảng, cống hiến cho ngành giáo dục và truyền lửa cho  các thế hệ học sinh trong tương lai.