Gặp mặt và tặng quà cho sinh viên Lào nhân dịp tết cổ truyền Việt Nam.
 
Ngày 08/02/2021, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức thăm và tặng quà cho các sinh viên Lào ở lại Việt Nam ăn Tết nhằm động viên khích lệ tinh thần học tập và rèn luyện của các em, đồng thời củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tỉnh Tuyên Quang (Việt nam) và Xiêng Khoảng, Phông Sa Lỳ (Lào).

TS. Trần Thị Lệ Thanh- Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi thăm hỏi, tặng quà cho các sinh viên. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các Phòng: Quản lý sinh viên, Đào tạo, các khoa: Khoa Kinh tế và QTKD, Khoa học cơ bản, Giáo dục Tiểu học & Mầm non, Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Bí thư Đoàn Thanh niên cùng toàn thể 21 Sinh viên Lào đang theo học tại Trường.

Nhằm chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Nhà trường đã hỗ trợ 500.000đ/1 sinh viên, Đoàn thanh niên hỗ trợ 100.000đ/1 sinh viên. Đồng thời Nhà trường tặng cho các em một số thực phẩm trong ngày tết như: bánh chưng, hoa quả, mứt tết, nánh kẹo... Cũng trong dịp này các khoa trực thuộc trường cũng có những phần quà riêng dành cho sinh viên Lào đang học tập tại khoa.

TS. Trần Thị Lệ Thanh  cho biết, không chỉ trong tình hình phức tạp của dịch COVID-19, mà trong những năm qua Trường Đại học Tân Trào luôn quan tâm, động viên, đồng hành, chia sẻ khó khăn đối với sinh viên nước ngoài đang theo học tại trường. Tiến sĩ cũng nhắn nhủ tới nhóm Lưu học sinh: “…Không được trở về nhà trong kỳ nghỉ dài, chắc hẳn các em sẽ nhớ nhà nhưng chắc chắn các em sẽ có một trải nghiệm thú vị khi được hòa chung không khí tấp nập, ấm cúng trong những ngày Tết Nguyên Đán ở Việt Nam. Đây cũng là dịp mà các em được trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán của người Việt, những thứ mà trước đây các em chỉ được tìm hiểu qua sách vở, truyền hình. Nhà trường hy vọng các em sẽ luôn cố gắng luyện rèn, học tập thật tốt để đạt được thành tích cao trong học tập”.

TS. Trần Thị Lệ Thanh thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường có buổi trò chuyện thân tình, trao quà cho các sinh viên Lào ở lại Trường do ảnh hưởng của dịch Covid -19

Đại diện cho toàn thể sinh viên Lào đang học tập tại trường, sinh viên Souksavanh phathavongsa cũng chia sẻ: “trong hoàn cảnh khó khăn chung bởi dịch bệnh, các bạn sinh viên Lào được Nhà trường, Đoàn - Hội Sinh viên, các thầy cô giáo quan tâm hỗ trợ tiền và các loại thực phẩm nên chúng em cảm thấy vô cùng xúc động, những món quà có ý nghĩa thiết thực, giúp sinh viên chúng em tiết kiệm được một khoản chi tiêu để vượt qua giai đoạn khó khăn trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”. 

Các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo

Các bạn sinh viên cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Nhà trường, các thầy, cô giáo vì luôn dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt cho sinh viên Lào. Đồng thời, các bạn cũng hứa sẽ cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển. Đồng thời là cầu nối thắt chặt hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 tỉnh Tuyên Quang - Xiêng Khoảng và Tuyên Quang - Phông Sa Lỳ./.


TS. Trần Thị Lệ Thanh tặng quà cho các sinh viên


Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh...


...và Khoa khoa học cơ bản tặng quà cho sinh viên


Đoàn thanh niên - Hội sinh viên cũng gửi các phần quà đến tay các em


Mong các em có một cái Tết thật ấm cúng tại Việt Nam./.